Thứ Ba, 18 tháng 6, 2013

Gia đình món quà thiêng liêng nhất

qua tang tu gia dinhKhi nói đến quà tặng, ai cũng thường nghĩ nó sẽ là những thứ vật chất trao tặng cho nhau. Mà không nghĩ rằng có những món quà ta không thể chạm vào bằng tay mà chỉ có thể cảm nhận chúng bằng chính trái tim và tâm hồn của mình. Gia đình là một món qua như thế. 

Gia đình món quà thiêng liêng nhất mà ai cũng có nhưng không phải ai cũng thực sự cảm nhận được nó. Có năm món quà mà chúng ta có thể dâng tặng gia đình là những món quà kỳ diệu từ cội nguồn tâm hồn bạn. Nhân ngày gia đình Việt Nam chúng ta cùng tìm lại những niềm vui sâu lắng bên gia đình của mình xem ta nên làm gì nào.

Lòng can đảm
Hãy can đảm đứng vững với lẽ phải, thành thật với những gì bạn muốn hay không muốn, làm hay không làm, có thể hoặc không thể dung nạp. Có được lòng can đảm, bạn sẽ đấu tranh được với những hạn chế của chính mình như: sự giận dữ, thoái thác, sự phục tùng, chống chế.

Nhớ nhé, hãy nói thật lòng mình, thẳng thắn và sẵn sàng đối diện với mâu thuẫn thay vì tìm cách chống chế và tránh né. Bởi trong gia đình thì bạn luôn thể hiện đúng bản chất con người mình nhất.

gia dinh la qua tang

Sự quan tâm và tình yêu thương
Chúng ta ai cũng mong được quan tâm. Quà tặng sâu sắc mà chúng ta có thể dâng tang qua cho người mình yêu thương là hãy mở rộng tấm lòng, lắng nghe bằng cả trái tim, thấu hiểu và cảm thông với những gì đã tiếp thu.

Cảm giác được thấu hiểu, cảm thông là một trong những cảm giác tuyệt vời. Bạn sẽ cảm nhận được sự kỳ diệu khi dâng tặng món quà này cho gia đình.

Tính sáng tạo
Là thiên hướng bẩm sinh và có thể biểu lộ qua cái kheo tay hay lam của mình như: nấu nướng, nghề thủ công, xây cất, âm nhạc, nghệ thuật, kể chuyện, viết lách, khiếu hài hước… Đây là yếu tố quan trọng tạo nên chất keo gắn bó giữa các thành viên trong gia đình.

qua tang gia dinh

Sự giúp đỡ
Chúng ta sống để yêu thương và giúp đỡ nhau. Những đứa trẻ trong gia đình bạn sẽ rất vui sướng và tự hào khi bố mẹ mình là tấm gương luôn biết giúp đỡ mọi người.

Tư chất thoải mái
Tư chất thoải mái là một quà tặng tuyệt vời cho người bạn yêu thương. Đó có thể là sự vui tính, lòng hân hoan, tiếng cười và tính khôi hài. Tư chất thoải mái của bạn có thể lan tỏa sang các thành viên trong gia đình, làm cho cuộc sống thêm nhẹ nhàng và bớt ưu phiền, bởi tiếng cười là món quà thật quý giá của cuộc sống.

Hãy dành tặng cho gia đình bạn những goi qua này hằng ngày, không chỉ chờ đến dịp lễ hay những cơ hội đặc biệt khác. Đó là tất cả những gì sâu lắng trong trái tim kỳ diệu của bạn: sự quan tâm, tình yêu thương, lòng can đảm, tính sáng tạo và một tư chất thoải mái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét