Thứ Năm, 1 tháng 11, 2012

Biểu tượng của tình yêu

Mỗi món quà đều mang một thông điệp riêng. Sẽ rất lý thú nếu bạn hiểu được điều này. Nếu nhận được từ người yêu một quả táo, một đôi bao tay hay bông hoa hồng, bạn đừng cho đó chỉ là những món quà bình thường nhé!
Quả táo: Là trái cấm mà khi ở trong vườn Địa Đàng, Adam và Eva đã được "khuyến cáo" không nên ăn. Thế nhưng sau khi nếm quả táo kia, tình cảm trai gái giữa họ bắt đầu trỗi dậy. Kết quả là họ bị đuổi ra khỏi vườn Địa Đàng.
Biểu tượng của tình yêu
Quả trứng: Người Ai Cập cổ và người Hồi giáo cho rằng trứng là biểu hiện của sự sinh sản dồi dào, cho sự tái sinh của mọi loài vật. Vì thế nó tượng trưng cho đôi vợ chồng mắn con hơn là cho tình yêu đôi lứa.
Biểu tượng của tình yêu
Hoa hồng: Theo những triết gia xưa, loài hoa này là hình ảnh của tình yêu mẹ con giữa thần Vệ Nữ và con trai. Hoa hồng cũng tượng trưng cho hòa bình và sự tha thứ. Ngày nay hoa hồng là biểu hiện cho tình yêu đôi lứa.
Biểu tượng của tình yêu
Đôi môi: Là dấu hiệu của tình yêu thể xác. Ở người đàn bà, đôi môi được xem là gợi tình khi đỏ mọng, dầy và hơi hé mở. Trong khi ở đàn ông, môi phải hơi mỏng và mím.
Biểu tượng của tình yêu
Nhẫn cưới: Cô dâu nhận nhẫn cưới từ chú rể, đó là một phong tục cổ xưa, xuất xứ từ thành Rome cổ đại. Chiếc nhẫn như lời hứa với tất cả mọi người về cuộc sống đôi lứa vĩnh cửu. Thời kỳ đầu, nhẫn chỉ được làm bằng loại thép đơn giản, sau này người ta mới dùng vàng. Đến thế kỷ 15, kim cương bắt đầu xuất hiện và phổ biến đến nay. Người công giáo rất trân trọng nghi thức trao nhẫn, nó trở thành một khoảnh khắc thiêng liêng trong ngày hôn lễ.
Biểu tượng của tình yêu
Hoa súng: Được xem là biểu hiện của sức mạnh tình dục. Người dân ở miền Bắc nước Mỹ ăn loại hoa này để cảm thấy sảng khoái, quên đi những ưu phiền, bực bội trong lòng.
Biểu tượng của tình yêu
Mặt trăng: Sự bình an sẽ có mỗi khi ta nghĩ đến hoặc ngắm trăng. Trai gái hay lấy hành tinh này để làm chứng cho tình yêu chân thành.
Biểu tượng của tình yêu
Con rồng: Theo người Trung Hoa, rồng là hình ảnh của sự phồn vinh, thịnh vượng. Còn trong tình yêu, nó lại là biểu hiện của sự đam mê mạnh mẽ không gì lay chuyển nổi.
 Biểu tượng của tình yêu
Trái tim: Từ cách đây rất lâu, con người đã tin rằng tất cả những cảm xúc tức giận hay sợ hãi đều bắt nguồn từ trái tim. Những năm sau đó, người ta chỉ nghĩ đến sự liên hệ giữa cảm xúc tình yêu và trái tim.
Biểu tượng của tình yêu
Tất tay: Cách đây nhiều năm, khi một người đàn ông ngỏ lời cầu hôn với một phụ nữ, anh ta thường yêu cầu được hôn tay người đó. Bàn tay trở thành một biểu tượng của tình yêu và hôn nhân. Những chiếc tất tay cũng nhanh chóng trở thành biểu tượng của tình yêu.
Biểu tượng của tình yêu
Nơ tình yêu: Dải nơ gồm một loạt các nút thắt và đường cong bằng vải không có đầu mà cũng không có cuối. Đó là biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu. Người ta tạo ra những dải nơ từ những dải ruy băng hay vẽ chúng lên trên giấy.
Biểu tượng của tình yêu
Chim uyên ương và bồ câu: Chim uyên ương thường là những chú vẹt sặc sỡ thường thấy ở châu Phi. Chúng được gọi là chim uyên ương bởi thường đứng sánh đôi bên nhau. Còn bồ câu là loài chim yêu thích của thần Vệ Nữ. Chúng thường chung sống với người bạn đời của mình suốt cả cuộc đời.
Biểu tượng của tình yêu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét