Thứ Ba, 22 tháng 1, 2013

Cắm khay hoa hướng dương vui tết

Hoa hướng dương, loài hoa luôn hướng tới ánh sáng như để kiếm tìm và mơ ước niềm hạnh phúc. Ngoài hoa mai thì hoa hướng dương cũng là một loại hoa tet được nhiều người ưa chuộng để trưng bày trong nhà. 

Cùng cắm khay hoa hướng dương cho năm mới được vun đầy hơn nhé!

Nguyên vật liệu như sau:

- Hoa hướng dương: 5 đến 7 bông to nhỏ khác cỡ nhau.

- Hoa hồng xác pháo, hoa cúc tím hồng: mỗi loại vài bông, có cả nụ.

- Một nhành dây leo, có quả dại càng đẹp. Vài nhánh lá trắc bách diệp (dạng lá thông dẹp).

- Vài thanh vỏ cây khô màu nâu.

- Khay cắm hoa hình chữ nhật màu tối và xốp cắm hoa đủ kín khay.

Bước 1:

Cắm khay hoa hướng dương vui tết

Cắt vài đoạn ngắn chừng 10cm phần gốc của cành hoa hướng dương, cắm chụm đầu 3 đoạn một cùng một vài nhánh vỏ cây vào hai đầu khay hoa. Có thể buộc chụm phía trên cho chắc. Chúng sẽ là chỗ dựa vững chãi và tự nhiên cho những bông hoa cắm sau đó.

Bước 2:

Cắm khay hoa hướng dương vui tết 2

Cắm vào giữa hai đầu khóm cây vừa cắm chừng 6 - 8 thanh vỏ cây xen kẽ cao - thấp, trước - sau với nhau, dàn hàng nối hai đầu khay hoa. Thanh cao nhất cao chừng 30cm.

Bước 3:
Cắm khay hoa hướng dương vui tết 1
Ngắt từng nhánh trắc bách diệp (bạn có thể thay bằng lá măng cũng được), cắm thành khóm tròn xòe xung quanh hai khóm thân cây hai đầu khay.

Bước 4:

Cắm khay hoa hướng dương vui tết 4

Cắm hoa hướng dương vào 2 vị trí: đầu khay và gần giữa khay (lệch gần phía đầu khay đối diện). Mỗi vị trí cắm 3 bông xen kẽ cao thấp và lệch nhau như một tam giác. Bông cao nhất cao ngang với thanh vỏ cây cao nhất ở giữa khay.

Bước 5:

 Cắm khay hoa hướng dương vui tết 5

Ngắt chùm hoa hoặc quả dại thành từng đoạn ngắn cắm vào chân hoa hướng dương, buông dài ra khỏi khay như đang bò lan. Cắm hồng xác pháo hai bông gần nhau xen dưới chân hai khóm hoa đã cắm. Hoa cúc tím hồng thì cắm xen giữa và thưa thớt ở khoảng không gian trống. Đầu khay còn lại mới chỉ có lá xanh, bạn xen thêm chùm quả dại cho đẹp.

Bạn có thể sáng tạo thành nhiều mẫu cắm khác nhau mà bạn thích và nhớ là chăm tưới nước cho xốp. Chúc bạn có được một khay hoa hướng dương đẹp như ý.

Cắm khay hoa hướng dương vui tết 6

Cắm khay hoa hướng dương vui tết 7

Theo afamily

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét