Thứ Hai, 22 tháng 10, 2012

Làm đẹp từ hoa cho bạn gái

Hoa đẹp, hoa thơm nhưng không phải chỉ để ngắm nhìn đâu nhé. Bạn có thể tận dụng những bông hoa bạn đang chưng trên bàn hoặc hoa trong vườn nhà mới vừa chớm nở để làm đẹp cho mình lại vừa tiết kiệm vừa có lợi.

1. Hoa sen

Làm đẹp từ hoa cho bạn gái

Hoa sen có công dụng làm đẹp da, thanh nhiệt và tất cả các bộ phận của chúng cũng đều có thể sử dụng để làm đẹp. Chẳng hạn, hoa sen có khá nhiều cánh, chúng được dùng ngâm bồn (spa trị liệu) rất hiệu quả trong việc loại bỏ tế bào chết, tái tạo da, đồng thời giúp da tươi trẻ. Đặc biệt tinh dầu của sen trắng còn dùng dưỡng da và massage giúp lưu thông khí huyết.

2. Hoa hồng

Làm đẹp từ hoa cho bạn gái

Từ trước đến nay ai cũng biết tác dụng của hoa hồng là làm cho làn da săn chắc, se nhỏ lỗ chân lông và giảm vết thâm đen.

Hoa hồng, bạn chọn lấy những búp sắp nở, cho vào một cái lọ, đổ giấm vào xâm xấp. Lấy những chiếc nan tre ép hoa hồng xuống, sau một tuần, bạn chắt lấy nước giấm hoa hồng pha với nước lã, theo tỉ lệ 1:1.

Vào buổi sáng bạn hãy dùng nó để rửa mặt, trước khi đi ngủ bạn cũng rửa mặt bằng nước này. Vài tuần sau bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt rất lớn trên khuôn mặt với làn da săn chắc, tươi sáng. Hoặc bạn có thể làm mặt nạ dưỡng da từ hoa hồng theo cách này: gói những cánh hồng còn tươi vừa hái trong mảnh vải gạc thưa, xịt nước hoa hồng hoặc nước khoáng cho ẩm rồi áp lên mặt trong 15 phút. Da sẽ trở nên săn và sáng.

3. Hoa cúc

Làm đẹp từ hoa cho bạn gái

- Chọn 20 bông cúc rửa sạch, cho vào một nhúm lá hương thảo khô, đổ vào 400 ml nước lã rồi đun sôi, khi sôi vặn nhỏ lửa, để liu riu khoảng 5 phút. Sau đó để nguội. Rửa sạch da mặt, lấy bông gòn thấm và chấm đều lên da mặt, vùng cổ và mát xa nhẹ nhàng.

- Rửa sạch mười bông hoa cúc, để ráo nước, thả vào với 250ml nước tinh khiết, cho thêm 1/3 muỗng nhỏ muối vào đun nhỏ lửa cho đến khi nước sôi. Lọc bỏ xác hoa, lấy nước hoa cúc hòa với hai muỗng nhỏ mật ong. Rửa sạch mặt bằng nước ấm, sau đó dùng bông gòn thấm hỗn hợp trên để thoa đều lên mặt, nằm thư giãn 15 phút rồi rửa lại mặt bằng nước ấm.

- Thả hoa cúc tươi vào bồn nước nóng trước khi tắm khoảng 20 phút rồi ngâm mình trong bồn để thư giãn, mỗi tuần hai lần sẽ giúp cho máu toàn thân được lưu thông.

4. Hoa nhài

Làm đẹp từ hoa cho bạn gái

Ngắt hai bông hoa lài vừa chớm nở, cho vào một chiếc lọ thủy tinh, đổ vào lọ hai chén rượu gạo trắng, đậy kín. Bốn ngày sau chắt lấy nước rượu hoa lài, sau khi rửa mặt sạch lấy bông gòn chấm nước hoa lài lên mặt.

Hoa lài có tác dụng mát da và se nhỏ lỗ chân lông làm cho da bạn căng và mịn màng, sau khi chấm nước hoa nhài để khoảng 15 phút thì rửa lại bằng nước ấm. 

Làm đẹp từ hoa cho nét đẹp tự nhiên như hoa thì có bạn gái nào lại không thích nhỉ?

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét